ส่ง SMS ด้วยระบบ SMS Marketing ดีอย่างไรสำหรับยุคตลาดดิจิทัล

0 Comments
ส่ง sms

เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไปมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำขึ้นเรื่อยๆ และโลกของตลาดได้เข้าสู่ยุคดิจิทัลไปแล้วในปัจจุบัน ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโทรศัพท์มือถือได้กลายมาเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยในยุคนี้ สำหรับช่องการทำการตลาดจึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ต่างๆไปตามยุคสมัยเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าลูกค้าได้เป็นจำนวนมากและสามารถเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นด้วย วันนี้จะขอพูดถึงช่องทางการตลาดที่สำคัญช่องทางหนึ่งที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้เลยในยุคตลาดดิจิทัลเช่นนี้ นั่นก็คือการส่ง SMS ด้วยระบบ SMS Marketing ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพและได้รับความนิยมมากช่องทางหนึ่ง ไปดูกันค่ะว่ากลยุทธ์ที่ว่านี้สำคัญอย่างไรสำหรับการตลาดในยุคนี้

เมื่อพูดถึงการตลาดยุคดิจิทัลแล้วละก็ เชื่อว่าหลายๆท่านคงนึกถึงการโปรโมทผ่านสื่อดิจิทัลหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่เห็นกันมากมาย เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Google Ads, Line เป็นต้น ซึ่งกลยุทธ์เหล่านี้ต่างได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสื่อที่ผู้โภคสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา จึงสามารถช่วยให้โปรโมทแบรนด์ธุรกิจของคุณได้อย่างมาก แม้แต่แบรนด์สินค้าใหม่ๆก็มีอากาสที่จะเข้าถึงผู้โภคและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นด้วย การทำธุรกิจในยุคนี้จึงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการตลาดในรูปแบบนี้กันมากขึ้นเรื่อยๆ และนอกจากช่องทางที่กล่าวไปแล้วนั้น ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจแบรนด์สินค้าต่างๆได้ให้ความสนใจในการทำการตลาดโดยการส่ง SMS ด้วยระบบ SMS Marketing กันอีกด้วย ซึ่งเป็นการส่งข้อความโดยใช้วิธีการส่งผ่านเว็บไซต์ไปยังโทรศัพท์มือถือของกลุ่มผู้บริโภคในเวลาที่รวดเร็วและสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง เพียงไม่กี่วินาทีข้อความก็แจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือของกลุ่มผู้บริโภคแล้ว ถึงแม้ว่าไม่มีสัญญาณเน็ตก็สามารถได้รับข้อความและเปิดอ่านข้อความได้ ซึ่งนับว่าเป็นข้อดีของระบบนี้ และเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการตลาดในยุคดิจิทัลนี้เลยก็ว่าได้ และข้อดีอีกอย่างหนึ่งเมื่อเทียบกับช่องทางอื่นๆแล้วถือว่ารระบบ SMS Marketing มีราคาที่ค่อนข้างถูกมากทีเดียว และปัจจุบันมีผู้ให้บริการให้เลือกมากมายอีกด้วย ถือว่าเป็นการตลาดในรูปแบบหนึ่งที่เหมาะสมและคุ้มค่ามากสำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้

จะเห็นได้ว่าการทำการตลาดมีความสำคัญมากในการทำธุรกิจ เพราะเป็นหนึ่งในการโปรโมทและประชาสัมพันธ์แบรนด์ธุรกิจของคุณได้ดี และการเลือกใช้ช่องทางกลยุทธ์ต่างๆที่มีความเหมาะสมกับยุคสมัยก็มีความสำคัญมากด้วยเช่นกันเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากที่สุด ดังนั้นการเลือกช่องทางสำหรับยุคตลาดดิจิทัลนี้ จึงไม่ควรมองข้ามช่องทางในการส่ง SMS ด้วยระบบ SMS Marketing ที่จะสามารถนำแบรนด์สินค้าของคุณเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากมายและสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าของคุณให้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *